Trang chủ

Tin tức sự kiện

Giới thiệu cơ hội hợp tác, đầu tư vào khu công nghiệp Hà Nội cho các nhà đầu tư Trung Quốc
Ngày đăng 23/11/2015 | 2:20 PM

Hiệp hội các Công ty dệt may Trung Quốc đã tổ chức Đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, mở rộng đầu tư vào Việt Nam. Đoàn công tác gồm 14 người thuộc 10 tập đoàn dệt may hàng đầu Trung Quốc. Theo yêu cầu của Đoàn công tác và được sự nhất trí của Lãnh đạo Ban Quản lý, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến đầu tư đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ tổ chức Hội nghị giới thiệu cơ hội hợp tác, đầu tư vào khu công nghiệp Hà Nội cho các nhà đầu tư Trung Quốc vào ngày 28/1/2013.

Sau khi Giám đốc Trung tâm và đại diện Công ty Phú Mỹ giới thiệu tổng quan về các khu công nghiệp Hà Nội, khu công nghiệp Phú Nghĩa; tổng quan tình hình đầu tư, hoạt động của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Hà Nội các đại biểu đã trao đổi, thảo luận rất sôi nổi tập trung vào một số nội dung chính như sau:

Thứ nhất, trao đổi thông tin về chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế hàng hóa xuất, nhập khẩu, danh mục và lĩnh vực ưu đãi đầu tư,danh mục lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư.

Thứ hai, thảo luận về các chi phí liên quan đến đầu tư vào khu công nghiệp Hà Nội như: chi phí giá thuê nhà xưởng, giá thuê văn phòng, giá thuê đất, giá nước sạch, giá điện, chi phí nhân công, mức phí bảo hiểm (bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm xây dựng,…), chi phí bảo vệ môi trường, các thông tin về thời tiết, động đất, lũ lụt…

Thứ ba, cung cấp thông tin, hướng dẫn doanh nghiệp Trung Quốc về các thủ tục đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư; các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc sau cấp giấy chứng nhận đầu tư để giúp các dự án triển khai hiệu quả và bền vững.

Thứ tư, các đại biểu thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại. Các doanh nghiệp Trung Quốc đánh giá cao kết quả thu hút đầu tư cũng như chính sách hỗ trợ sau đầu tư của Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và Công ty Phú Mỹ đã tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp FDI trong các khu công nghiệp Hà Nội nói chung và khu công nghiệp phú Nghĩa nói riêng. Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã thống nhất về cách thức tăng cường trao đổi thông tin 2 chiều bằng email về các thông tin liên quan đến môi trường đầu tư, môi trường kinh doanh tại các khu công nghiệp Hà Nội giữa Trung tâm Thông tin và Xúc tiến đầu tư, Công ty Phú Mỹ và các doanh nghiệp dệt may Trung Quốc đang muốn đầu tư vào Hà Nội.

Thay mặt đoàn, ông Yuan jian Tổng giám đốc Công ty Nantong đã đánh giá cao kết quả của Hội thảo.Sau khi trở lại Trung Quốc cá nhân ông Yuan jian cùng với các nhà đầu tư khác sẽ tiếp tục xem xét cơ hội hợp tác đầu tư với Công ty Phú Mỹ trong thời gian sớm nhất. Đồng thời cam kết các doanh nghiệp dệt may Trung Quốc có mặt ngày hôm nay sẽ là những "hạt nhân" làm cầu nối cung cấp thông tin về các khu công nghiệp Hà Nội cho các doanh nghiệp Trung Quốc khác muốn đầu tư vào khu công nghiệp Hà Nội nói chung và Khu công nghiệp Phú Mỹ nói riêng .