Trang chủ

Tin nổi bật

 

Đảng ủy – Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội gặp mặt các đồng chí cán bộ, công chức đã nghỉ hưu nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày đăng 01/02/2024 | 11:37 AM

Đảng ủy – Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội gặp mặt các đồng chí cán bộ, công chức đã nghỉ hưu nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Sáng ngày 26/01/2024, Đảng uỷ, Lãnh đạo, Công đoàn cơ quan Ban Quản lý trang trọng tổ chức gặp mặt thân mật với các đồng chí cán bộ, công chức đã nghỉ hưu tại cơ quan Đảng ủy và Ban Quản lý nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Đây là cuộc gặp mặt truyền thống hàng năm, thể hiện tình cảm của thế hệ cán bộ hôm nay với những thế hệ cán bộ đi trước; là dịp để gặp gỡ, thăm hỏi sức khoẻ và chúc Tết cán bộ, công chức đã nghỉ hưu, những người đã có nhiều đóng góp, cống hiến cho quá trình hoạt động của cơ quan Đảng ủy và Ban Quản lý.

Chủ trì cuộc gặp mặt, có đồng chí Lê Quang Long, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý. Tham dự có các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Quản lý, các đồng chí cán bộ, công chức đã nghỉ hưu tại cơ quan Đảng ủy và Ban Quản lý và cán bộ chủ chốt hiện tại của Đảng ủy, Ban Quản lý và các đoàn thể chính trị – xã hội.

Các đại biểu dự Hội nghị

         Phát biểu chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Quản lý và các đồng chí cán bộ, công chức đã nghỉ hưu, đồng chí Lê Quang Long đã thông tin nhanh về tình hình kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2023 của Đảng bộ và Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng, kết thúc năm 2023, Đảng ủy và Ban Quản lý đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực.

Tính đến hết năm 2023 cơ bản các chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị xã hội đã hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Kết nạp mới 124 đảng viên đạt 124% chỉ tiêu Thành ủy giao; Thành lập mới 05 tổ chức Đảng; Thành lập mới 20 tổ chức công đoàn đạt 100% kế hoạch đề ra; Thành lập mới 04 tổ chức đoàn thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra; mở 04 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 317 quần chúng ưu tú và 02 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 123 đảng viên mới thuộc các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy. Tổ chức 12 Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương và Thành ủy Hà Nội.

Đồng chí Lê Quang Long, Bí thư Đảng ủy,  Trưởng Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội phát biểu

        Công tác xây dựng Đảng có chuyển biến tốt, chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, chất lượng tổ chức đảng, đảng viên ngày càng được nâng lên. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Kết luận Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với “Đẩy mạnh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Công tác kiểm tra, giám sát được chủ động triển khai và hoàn thành tốt theo đúng kế hoạch năm 2023. Các phong trào, hoạt động của Công đoàn, Đoàn thanh niên đã có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Trong năm 2023, Doanh thu của các doanh nghiệp trong KCN năm 2023 đạt 9,2 tỷ USD, bằng 103,4% so với cùng kỳ năm 2022. Nộp ngân sách nhà nước năm 2023 đạt 329 triệu USD, bằng 110% so với cùng kỳ năm 2022. Kim ngạch xuất khẩu năm 2023 ước đạt trên 5,9 tỷ USD, bằng 109,3% so với cùng kỳ năm 2022. Nhập khẩu năm 2023 ước đạt trên 4,8 tỷ USD, bằng 111,6% so với cùng kỳ năm 2022. Kết quả hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh trong các KCN đã có những đóng góp quan trọng vào phát triển ngành công nghiệp cũng như phát triển kinh tế xã hội của Thành phố; thu hút và giải quyết việc làm cho trên 16,7 vạn lao động với thu nhập ổn định.

Về thu hút đầu tư, năm 2023 các KCN đã thu hút đầu tư được 10 dự án mới, 20 dự án mở rộng. Lũy kế năm 2023 các KCN đã thu hút đầu tư được 613 triệu USD quy đổi, tăng 71,16% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế đến nay, các KCN đã thu hút được 709 dự án đang hoạt động, trong đó có 301 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài vốn đăng ký gần 6,7 tỷ USD; 408 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký hơn 26.000 tỷ đồng.

Tiếp tục thực hiện tốt Đề án thành lập 02-05 KCN mới trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025. Trong đó, KCN Đông Anh, KCN Phụng Hiệp đang đợi Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư; các KCN Bắc Thường Tín, KCN sạch Sóc Sơn, KCN Quang Minh II, KCN công nghệ cao sinh học Hà Nội đang tiếp tục thực hiện theo tiến độ. Đẩy mạnh công tác CCHC, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính. Tiếp tục rà soát, thực hiện đơn giản hóa TTHC, đề xuất báo cáo UBND Thành phố phân cấp trong giải quyết TTHC; đẩy mạnh thực hiện giải quyết TTHC theo hình thức trực tuyến, dịch vụ công mức 3,4.

Nhấn mạnh năm 2024 được xác định là giai đoạn “tăng tốc”, tạo tiền đề tích cực để hoàn thành thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ các KCN&CX lần thứ II, đồng chí Lê Quang Long khẳng định Đảng ủy và Ban Quản lý sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” gắn với thực hiện Chỉ thị số 24 của Thành ủy; tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Thành ủy và của Đảng ủy, nhất là các nội dung về tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác phát triển đảng trong các khu công nghiệp; bên cạnh đó là rà soát, làm tốt công tác quản lý nhà nước tại các khu công nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp; Tiếp tục triển khai Đề án thành lập 02 đến 05 KCN mới trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021-2025…

Theo đồng chí Lê Quang Long, để triển khai có hiệu quả, kịp thời, chất lượng các nhiệm vụ năm 2024, ngoài sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, sự nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Ban Quản lý; đồng thời còn rất cần đến sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến của các đồng chí nguyên Lãnh đạo ban, của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ban Quản lý và Đảng ủy qua các thời kỳ trong quá trình triển khai, xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trong năm 2024.

“Thay mặt lãnh đạo Đảng ủy và Ban Quản lý, tôi trân trọng cảm ơn những tình cảm và cống hiến quý báu của các bác, các đồng chí. Tôi tin tưởng rằng, với sự ủng hộ, đồng lòng của các thế hệ đi trước và những thế hệ kế tiếp, Đảng ủy và Ban Quản lý sẽ phát huy tốt truyền thống đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đáp ứng được sự kỳ vọng, mong đợi của Thành ủy, UBND Thành phố”đồng chí Lê Quang Long nhấn mạnh.

Phát biểu chia sẻ tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Quản lý và các đồng chí cán bộ, công chức đã nghỉ hưu bày tỏ vui mừng trước những kết quả của Đảng ủy và Ban Quản lý trong năm 2023.

Chia sẻ với lãnh đạo Đảng ủy, Ban Quản lý về áp lực công việc, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, các đồng chí nguyên lãnh đạo tin tưởng rằng, bước sang năm mới, Đảng ủy và Ban Quản lý sẽ tiếp tục phát huy những thuận lợi, thành công năm 2023 để đạt những thắng lợi to lớn hơn, đóng góp xứng đáng hơn nữa cho đất nước và Thủ đô.

  Trần Minh